SUV đô thị: Mitsubishi Xforce 'thị uy', bỏ xa doanh số các đối thủ
"Lấn sân" sang lĩnh vực phim ảnh, Hoa hậu Thùy Tiên có cho mình thành công ở dự án đầu tay là Linh miêu: Quỷ nhập tràng. Gần đầy, người đẹp tiếp tục được đạo diễn Bảo Nhân - NamCito giao vai chính trong Chốt đơn. Trong trailer, Thùy Tiên xuất hiện xinh đẹp, thần thái sang chảnh khi là giám đốc một công ty livestream. Bên cạnh đó, diễn xuất tự nhiên của nàng hậu trong phim cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả. Tuy nhiên, điều đáng chú ý trong trailer là phân cảnh Thùy Tiên dùng từ nhạy cảm để chửi các nhân viên. Đoạn trailer này được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số khán giả cho rằng câu thoại khá nhạy cảm, có thể ảnh hưởng đến hình tượng hoa hậu của Thùy Tiên. "Mình thấy mấy câu thoại của Tiên không ổn chút nào nha", "Mình không thích phim vì những câu nói gây hại não cho lớp trẻ. Tụi nhỏ ý thức lẫn kiến thức chưa chín chắn mà đi coi về cũng học nói năng kiểu vậy thì ôi thôi", "Còn đâu hình tượng Hoa hậu Hòa bình Quốc tế", "Nghĩ sao lấy mấy câu này làm phim cho giới trẻ học theo, hoa hậu chửi vậy là không ổn...", là những bình luận từ dân mạng. Trước những tranh cãi, người đẹp 9X khẳng định khi tham gia Chốt đơn, cô là nhân vật Hoàng Linh chứ không phải là một hoa hậu. "Những câu nói của tôi trong phim là của nhân vật Hoàng Linh, không liên quan gì hình tượng hoa hậu của tôi hết", Thùy Tiên khẳng định. Người đẹp nói thêm, để vào vai diễn, cô phải xem rất nhiều livestream để nghiên cứu, thống nhất cùng ê kíp về phong cách livestream cho nhân vật của mình.Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 chia sẻ thêm gần đây, cô có hỗ trợ bạn bè trong một số phiên livestream. Dù được một số nhãn hàng ngỏ ý hợp tác ở lĩnh vực này song Thùy Tiên từ chối vì không phải định hướng của bản thân. Lý giải về điều này, mỹ nhân sinh năm 1998 thẳng thắn: "Nguyên tắc làm việc của tôi là một khi tham gia vào lĩnh vực nào đó, tôi phải có sự đầu tư chứ không phải chỉ làm vì tiền. Nếu bắt đầu chuyển hướng sang mảng livestream, tôi phải đầu tư nghiêm túc và học hỏi".Chốt đơn là bộ phim xoay quanh cuộc sống tất bật của Hoàng Linh (Thùy Tiên) - một "chiến thần" trẻ đầy thành công và chú An (Quyền Linh) - một nhân viên văn phòng kiêm tài xế xe ôm công nghệ. Giữa những thay đổi, áp lực của xã hội lên hai thế hệ, Hoàng Linh và chú An vốn đối lập từ tuổi tác, hoàn cảnh đến tính cách lại tìm thấy một tình bạn đẹp, khởi tạo nên những nhiệt huyết mới để mang đến phiên livestream thắng đậm. Dự án quy tụ dàn diễn viên như nghệ sĩ Hồng Đào, Hồng Vân, Quyền Linh, Hoa hậu Thùy Tiên, diễn viên Lê Lộc, diễn viên Khương Lê… dự kiến ra rạp vào tháng 3.2025.Xe máy điện Honda Motocompacto giá 24 triệu đồng, có khả năng gấp gọn
Chị Kim Hiếu sinh ra và lớn lên ở thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó chuyển lên TP.HCM làm việc rồi lấy chồng người Mỹ. Năm 2015, chị rời Việt Nam cùng chồng sang Mỹ định cư, hiện chị có một đứa con trai và sống trong một ngôi nhà ở bang Washington.Chị Hiếu cho biết, năm nay là năm thứ 10 ăn tết tha hương. Con trai chị 9 tuổi và năm nào cũng cảm nhận được không khí tết Việt Nam. Mỗi lần con thấy mẹ gói bánh tét, trang trí nhà cửa, chuẩn bị bàn thờ tươm tất là con trai biết tết đang cận kề. Người phụ nữ chia sẻ, cũng như mọi năm, chị trang trí nhà với hoa mai, hoa đào, câu đối thư pháp… để nhà cửa có hương vị tết Việt. Chị dành tâm tư vào khu vực phòng thờ, chuẩn bị trang nghiêm và mang nét truyền thống Việt Nam. Với chị, đó cũng là nơi tạo sự ấm cúng trong gia đình, gìn giữ văn hóa, yêu thương của nhiều thế hệ."Tết Nguyên đán không phải là ngày lễ ở ở Mỹ nên tôi chỉ làm gói gọn trong gia đình, bạn bè thân thiết. Tết cũng là dịp giỗ ba nên tôi chuẩn bị thêm những món đặc trưng ngày tết ngày xưa ba thích như: thịt kho tàu, canh khổ qua, bánh tét, dưa món…", chị Hiếu chia sẻ. Người phụ nữ cũng cho hay, những năm đầu khi sang Mỹ định cư, tết rất buồn, chị rơi nước mắt vì cảm giác nhớ nhờ. Mấy năm sau, chị xem nơi này như quê hương thứ hai của mình và lập bàn thờ ba mẹ ở đây. "Tôi tâm niệm dù xa quê nhưng vẫn luôn mang quê hương bên mình, luôn nhớ ngôi nhà bản thân sinh ra và lớn lên và từng món ăn ở quê. Tết cũng là dịp nhắc nhở cho con trai tôi nhớ về nguồn cội Việt Nam, nhớ về truyền thống, ông bà tổ tiên", chị Hiếu trải lòng. Năm nay, chị tự tay viết câu đối trang trí tết, đi cắt hoa mai Mỹ về chưng, gói bánh tét và làm những món ăn tết đặc trưng. Khi làm chị sẽ giải thích cho con trai hiểu về những hoạt động này. Ngày đầu năm mới chị cho con chúc tuổi ba mẹ và gửi tiền lì xì may mắn. Sau đó gia đình đi chùa, tụ họp bạn bè ăn uống ba ngày xuân…Ông xã chị dù không phải người Việt, nhưng luôn sống chan hòa giữa văn hóa hai bên. Anh luôn ủng hộ chị gìn giữ giá trị văn hóa cho con và hăng hái tham gia các hoạt động tết cùng vợ. Anh cũng biết thắp nhang, biết phong tục lì xì và đi chùa lễ Phật… Điều đó cũng mang lại hạnh phúc cho chị trong khoảng thời gian xa quê. Ông Ross, chồng chị Hiếu tự bắc thang đóng đinh, luôn bên cạnh giúp vợ khi cần. "Việc trang trí tôi để vợ tự quyết cho đúng ý. Sau tết, tôi sẽ giúp vợ dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc gọn gàng để năm sau dùng tiếp", người chồng bày tỏ.
Xe sang Mercedes 'tạt đầu' xe tải gây va chạm: Tài xế không biết đến 'điểm mù'?
Xem Gold Star V.League 2-2024/25 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn
Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa chiến lược phát triển mạng lưới đại lý toàn cầu của VinFast, giúp nhanh chóng tăng cường độ phủ sóng thương hiệu và đưa xe điện đến gần hơn với đông đảo khách hàng Indonesia.Theo nội dung ký kết, VinFast sẽ tận dụng tối đa năng lực, sự am hiểu thị trường, và bề dày kinh nghiệm 25 năm của Amarta để mở 22 showroom mới trong giai đoạn 2025 - 2027, tập trung tại các thành phố lớn như khu vực trung tâm Jakarta và Bandung. Trong đó, 11 showroom sẽ đi vào hoạt động ngay trong năm nay, dự kiến sớm nhất ngay trong tháng 3 này.Các showroom VinFast đều được thiết kế hiện đại, tích hợp điểm sạc xe điện thuận tiện, và vận hành theo mô hình tích hợp toàn diện các khâu trưng bày sản phẩm, trải nghiệm khách hàng, và dịch vụ hậu mãi. Qua đó, khách hàng sẽ có được trải nghiệm đầy đủ và thuận tiện nhất trong suốt quá trình tìm hiểu, sở hữu và sử dụng xe điện VinFast.Thỏa thuận với Amarta không chỉ giúp VinFast mở rộng đáng kể mạng lưới đại lý hiện tại ở Indonesia, mà còn phù hợp với định hướng chuyển đổi sang mô hình đại lý toàn cầu của hãng. Việc áp dụng mô hình đại lý sẽ giúp VinFast tối ưu hoạt động, giảm chi phí vận hành, đồng thời nhanh chóng tăng cường sự hiện diện và nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.Ông Phạm Sanh Châu, Tổng Giám đốc VinFast Châu Á, cho biết: "VinFast rất vui mừng khi hợp tác cùng Amarta để đưa các sản phẩm xe điện thông minh và thân thiện môi trường đến gần hơn với đông đảo khách hàng Indonesia. Hợp tác này sẽ giúp chúng tôi tận dụng tối đa sức mạnh của Amarta, một đối tác địa phương giàu kinh nghiệm, từ đó tạo nền tảng vững chắc để VinFast nhanh chóng trở thành thương hiệu xe điện yêu thích của mọi người, mọi nhà".Ông Angga Prawira Awang, Tổng Giám đốc Amarta cho biết: "Amarta rất vinh dự được đồng hành cùng VinFast, thương hiệu xe điện năng động, tiên phong từ Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng sự kết hợp giữa hiểu biết thị trường địa phương của Amarta và chất lượng sản phẩm ưu việt đi kèm mức giá hợp lý của VinFast sẽ mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng Indonesia, góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh và hướng tới tương lai bền vững".VinFast hiện đang triển khai mạnh mẽ các bước tiến mới tại thị trường Indonesia, khẳng định cam kết thúc đẩy chuyển đổi xanh tại địa phương. Tới nay, VinFast đã hợp tác với 14 đại lý và hiện có 21 cửa hàng phân bổ tại Jakarta, Bandung, Surabaya, Bali... đem đến lựa chọn ô tô điện đa dạng cho người tiêu dùng, bao gồm mẫu mini e-SUV VF 3, VF 5 và VF e34. Đặc biệt, VinFast cũng áp dụng chính sách sạc miễn phí hấp dẫn cho tất cả khách hàng tới 1.3.2028, cùng chính sách bảo hành từ 7 - 10 năm (tùy mẫu xe), khẳng định quyết tâm phổ cập giao thông xanh tại Indonesia.Chỉ sau hơn một năm có mặt tại thị trường, hệ sinh thái xe điện toàn diện "Vì tương lai Xanh" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã hiện diện mạnh mẽ tại Indonesia, với sự ra mắt của ô tô điện VinFast, hãng taxi điện GSM và công ty trạm sạc V-GREEN. Những bước đi vừa qua một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài của VinFast trong việc góp phần kiến tạo tương lai xanh - sạch - bền vững tại quốc gia này.
